FontLab 7.2.0.7649 macOS + Hướng dẫn cài đặt

FontLab là một trong những phần mềm nổi tiếng và mạnh mẽ nhất hiện nay để chỉnh sửa và tạo phông chữ chuyên nghiệp dành cho các nhà thiết kế kiểu chữ và những người đam mê phông chữ. Nó cho phép bạn tạo, mở, sửa, vẽ, kerning và xuất các phông chữ OpenTyple trên máy tính một cách dễ dàng và đơn giản.
FontLab macOS
FontLab cũng cung cấp cho bạn các công cụ vẽ đột phá và các thao tác đường viền đáp ứng để giúp quá trình thiết kế củ bạn dễ dàng và hiệu quả hơn, cho dù bạn là chuyên gia hay là người mới bắt đầu. FontLab hiện hỗ trợ màu sắc và khả năng thay đổi, vì vậy bạn có thể khám phá những khả năng mới và mở rộng phạm vi tiếp cận sáng tạo của mình.

Các tính năng mới trong FontLab 7

Tính năng Auto OpenType

Các tính năng OpenType rất phù hợp cho các chữ viết hoa nhỏ, chữ ghép, phân số và các biến thể, trong FontLab 7 bạn có thể tạo chúng mà không cần xem một dòng mã nào. Đặt tên glyph theo một trong nhiều quy ước chung và để FontLab 7 tự động tạo các tính năng OpenType được phông chữ của bạn hỗ trợ.

Vẽ nhanh chóng

Vẽ nhanh chóng với FontAudit
Trong FontLab 7 giờ đây công cụ vẽ được cải tiến có thể vẽ trơn tru hơn mang lại các tác phẩm nghệ thuật hiện có và giữ cân bằng giữa tính nhất quát và độ chính xác.

Chỉnh sửa tất cả masters

Chỉnh sửa tất cả masters
Bạn có thể thiết kế nhiều bản gốc cùng một lúc và xuất ra chúng các chữ OpenType tuân theo thông số kỹ thuật. Xem các bản gốc trong một glyph, được sắp xếo theo chiều ngang hoặc chiều dọc với Master Cousins.

Vẽ một lần, điều chỉnh sau. Sao chép các đường bao, biểu thức số liệu hoặc vị trí cố định từ trang hiện tại sang tất cả bản chính chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Đường tâm và độ dày

Căn giữa một guide hoặc anchor một stem? Xem đường trung tâm tự động. Tạo một stem nghiêng hoàn toàn song song? Hình dung sự thay đổi độ dày của stem với Thickness rainbow. Đo lường bằng số? Xem khoảng cách số ở cả hai đầu của các đoạn đường bao đối nhau.

Đổi tên hàng loạt glyph

Bạn mệt mỏi với việc giải mã "uni20AC"? Nhanh chóng dổi tên tất cả hoặc các glyph đã chọn (và các đề cập của chúng trong các tính năng, lớp và công thức tự động), chọn giữ các phương án đặt tên Friendly, Production và Alternative được quản lý thủ công hoặc sử dụng bảng đổi tên của riêng bạn. 

Sao chép tên glyph bằng cách Sao chép văn bản dưới dạng mới, sau đó dán chúng vào tệp mã hóa, tệp tính năng, tập lệnh Python hoặc bảng tính.

Glyph có điều kiện

Muốn một "$" thay thế cho các weight lớn hơn? Gán các thẻ dấu ngã (ví dụ: ~ wt> 700) cho các glyph sẽ thay thế các glyph khác trong một số vùng của không gian thiết kế và xuất các glyph có điều kiện này thành các phông chữ thay đổi và tĩnh cũng như các quy tắc DesignSpace + UFO.

Trợ giúp nhanh

Trợ giúp nhanh
Trong FontLab, bạn có thể vẽ glyphs mượt mà, nhất quán, bitmap tự động sắp xếp, tạo chồng chéo, đơn giản hóa patch, cân bằng stem, tỷ lệ đường viền trong khi vẫn giữ độ dày nét vẽ. Bạn có thể vẽ theo tọa độ phân số hoặc số nguyên, xem các phép đo dạng số và trực quan, tìm và sửa các điểm không hoàn hảo của đường viền. Bạn có thể đặt khoảng trắng và kern trong các tab hoặc cửa sổ nhiều dòng giống như một trình soạn thảo văn bản. Bạn có thể tạo, mở, mở rộng, kiểm tra và xuất họ phông chữ, phông chữ OpenType có thể thay đổi, phông chữ màu và phông chữ web cho bất kỳ hệ thống viết Unicode nào. Và bạn có thể trao đổi với các ứng dụng chỉnh sửa phông chữ khác và cộng tác với người dùng của họ.

Đó là tất cả được tích hợp trong FontLab! Nhưng với sức mạnh tuyệt vời đi kèm với một giao diện người dùng mở rộng. Vậy… bạn có bao giờ tự hỏi: Button này có chức năng gì không? Đừng lo lắng! Hãy để FontLab 7 giúp bạn với Quick Help tốt hơn chỉ cần di chuyển con trỏ vào công cụ và giữ phím (fn + F1)

Khắc phục xung đột kerning

Khắc phục xung đột kerning
Tận hưởng kerning đẳng cấp tốt hơn trong FontLab 7 và dễ dàng tìm thấy các kết hợp xung đột. Các cặp kering dựa trên layer có thể gây ra xung đột trong một số kết hợp chẳng hạn như "Tỳ". Tìm những xung đột này với các ngoại lệ Audit và tự động biến chúng thành các ngoại lệ kerning. Chạy các thao tác kerning phổ biến trong menu Font > Kerning hoặc menu ngữ cảnh của chế độ Kerning và gán các phím tắt tùy chỉnh cho chúng,

Download FontLab 7.2.0.7649 macOS

TẢI VỀ MIỄN PHÍ
DOWNLOAD
Google Drive File Size: 3.4 GB
Mật khẩu giải nén: 123

Hướng dẫn cài đặt FontLab 7

- Đối với các bạn đang dùng macOS 12 trở xuống thì chỉ cần kéo FontLab 7 vào thư mục Application là xong.

- Đối với các bạn đang dùng macOS 12 trở lên thì vui lòng làm theo hướng dẫn dưới đây để không bị văng app nhé.

Bước 1: Mở file cài đặt vào thư mục macOS 12.3 or newer.
Bước 2: Cài đặt python-2.7.18
Cài đặt python
Bước 3: Sau khi cài đặt xong bạn có thể đóng Terminal và Python.

Bước 4: Kéo FontLab 7.app vào thư mục Appliction.

Bước 5: Khởi động FontLab và sử dụng thôi.

Chúc các bạn thành công!

Post a Comment

Previous Post Next Post