Chia sẻ 1.1.1.1 WARP+ không giới hạn dung lượng

Dịch vụ 1.1.1.1 giống như VPN mới của Cloudflare sẽ không ảnh hưởng nhiều đến quyền riêng tư của bạn nhưng có thể giúp trình duyệt web của bạn nhanh hơn vì vậy trong những mùa cá mập cắn cáp thì 1.1.1.1 là cứu cánh tuyệt vời. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu và review 1.1.1.1, cũng như mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách sử dụng 1.1.1.1 WARP+ không giới hạn dung lượng.
   
Warp 1.1.1.1 Unlimited Free

Trái ngược với cách bạn biết nó hoạt động khi bạn sử dụng điện thoại, mọi thứ bạn làm trên internet đều được thực hiện bằng các con số. Máy chủ DNS dịch các số này thành địa chỉ và bạn có thể coi đó là danh bạ giúp bạn duyệt internet.

Bạn có thể truy cập bất kỳ trang web nào từ điện thoại thông minh hoặc PC của bạn, nhưng các bản ghi DNS được trải rộng trên một số máy chủ trên toàn cầu. Điều bạn có thể không biết là khi bạn nhập, một số máy đang kiểm tra và chuyển đổi thông tin và kết nối bạn với internet.

Một máy chủ tên như vậy là Cloudflare và phiên bản 1.1.1.1 gần đây với dịch vụ WARP+ giúp định tuyến lại lưu lượng truy cập internet của bạn có thể nhanh hơn kết nối internet ban đầu của bạn, điều mà ngay cả các dịch vụ VPN cũng chưa đạt được.

Cloudflare 1.1.1.1 Warp+ là gì?

Phiên bản 1.1.1.1 của Cloudflare với WARP+ thay thế kết nối giữa điện thoại của bạn và internet bằng một giao thức mã hóa dữ liệu rời khỏi điện thoại của bạn. Warp bắt nguồn từ ứng dụng 1.1.1.1 của Cloudflare, khi được phát hành là một dịch vụ DNS thay thế thay vì dịch vụ do ISP của bạn chỉ định. WARP và WARP+ là một chức năng bên trong ứng dụng 1.1.1.1 hoạt động như một VPN nhưng không giống bất kỳ dịch vụ VPN nào khác hiện có.

Mặc dù WARP không che giấu địa chỉ IP của bạn như VPN, nhưng nó mã hóa dữ liệu được gửi từ điện thoại thông minh của bạn. WARP+ làm mọi thứ mà WARP làm nhưng với một tính năng bổ sung - Argo Smart Routing. Công nghệ này định tuyến lại lưu lượng truy cập internet của bạn thông qua mạng của Cloudflare để giảm tắc nghẽn mạng.

Tại sao bạn nên sử dụng Warp+

  • Rẻ hơn dịch vụ VPN trả phí: Phiên bản trả phí của WARP có giá từ 4,99 USD trở xuống, tùy thuộc vào khu vực. Cloudflare cho biết giá của WARP Plus tại Ấn Độ 69 RS (chưa đến $1) cho đăng ký một tháng. Ngược lại, chi phí trung bình cho dịch vụ một tháng từ một nhà cung cấp VPN vào khoản $10 - $12.
  • Ngăn ISP giám sát lưu lượng truy cập: Giống như bất kỳ dịch vụ VPN truyền thống nào, các dịch vụ WARP và WARP+ đảm bảo lưu lượng truy cập của bạn không bị nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn phát hiện.
  • Thêm một lớp bảo mật bổ sụng khi sử dụng Wi-Fi công cộng: Khi sử dụng các WiFi công cộng, Warp sẽ tạo một đường hầm (tunnel) được mã hóa giống như giao thức WireGuard. Điều này giúp thiết bị luôn được bảo về khỏi các cuộc tấn công trung gian bằng máy chủ phân giải DNS của Cloudflare.
  • Tốc độ duyệt web nhanh hơn so với không có ứng dụng VPN: Thực tế bất kỳ dịch vụ VPN nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ internet của bạn, làm giảm tốc độ đáng kể. WAPR+ được thiết kế để cải thiện tốc độ kết nối băng thông rộng di động của bạn vì lưu lượng truy cập của bạn được gửi qua máy chủ của công ty thay vì mạng công cộng.

Warp+ có gì khác so với phiên bản miễn phí

WARP PLUS
Trước khi ra mắt dịch vụ WARP rất được chờ đợi, Cloudflare chỉ cung cấp ứng dụng 1.1.1.1 miễn phí để cung cấp DNS được mã hóa trên Android, iOS. Với WARP, công ty có thể cung cấp DNS được mã hóa và đường hầm được mã hóa kết nối bạn với máy chủ Cloudflare gần bạn nhất.
 
Phiên bản trả phí của WARP+ là tất cả những gì có trên WARP và hơn thế nữa. Ngoài việc cung cấp DNS được mã hóa, WARP+ còn cung cấp đường hầm được mã hóa điều hướng tất cả lưu lượng mạng giữa thiết bị của bạn và máy chủ Cloudflare gần nhất với trang web bạn đang truy cập.
 
Điều này có nghĩa là, thay vì kết nối thiết bị của bạn với các máy chủ của nó ở gần, phiên bản trả phí sẽ thiết lập kết nối với các máy chủ của nó ở gần các trang web bạn muốn kết nối hơn. Do đó, WARP+ đảm bảo rằng dữ liệu được mã hóa do thiết bị gửi đi vẫn được mã hóa trong thời gian dài hơn và tất cả đều được thực hiện thông qua công nghệ Argo Smart Routing.

Kiểm tra tốc độ của Warp

Mình đã thử nghiệm với các mạng khác nhau trên các thiết bị điện thoại thông minh khác nhau. Các kết quả được test bên dưới phù hợp với tốc độ trung bình mà thiết bị đạt được trên các mạng khác nhau.

Khi được kết nối với mạng WiFi (băng thông rộng)

Thử nghiệm đầu tiên được thực hiện khi thiết bị được kết nối với mạng băng thông rộng cáp quang.

Kiểm tra tốc độ 1.1.1.1 WARPTrái: không có WARP, Giữa: WARP, Phải: WARP+

Như hình ảnh trên thiết bị kết nối với mạng băng thông rộng thông thường được quản lý để đạt được tốc độ tải xuống thấp nhất. Tuy nhiên, không có WARP, kết nối có thể đạt được tốc độ tải lên cao nhất trong ba trường hợp và ping tốt nhất (111ms) mà không bị packet loss.

Với WARP (không phải phiên bản trả phí), thiết bị có thể đạt tốc độ cao hơn một chút (lên đến 15%) khi tải xuống trong khi tải lên giảm tốc độ từ 90Mb/giây xuống 38,2Mb/giây. Độ trễ kết nối hầu như không thay đổi vì chênh lệch phing 3ms là không đáng kể.

Khi bật WARP+, tốc độ tải xuống được cải thiện gấp hai lần. Điều này thể hiện rõ khi thử nghiệm tải được khoảng 79 MB dữ liệu trong khi cùng thời gian thử nghiệm, máy chỉ tải được hơn 38 MB dữ liệu khi chưa bật WARP. Dịch vụ trả phí cũng có thể đạt được tốc độ tải lên cao hơn WARP miễn phí (khoảng 69Mb/giây) nhưng với ping cao hơn (128ms).

Khi được kết nối với mạng LTE

Thử nghiệm tiếp theo liên quan đến việc kết nối với mạng di động 4G. Tương tự như các thử nghiệm ở trên, kết quả khi thiết bị được kết nối mà không bật WARP, với WARP và với WARP+ được kích hoạt.

Kiểm tra tốc độ 1.1.1.1 WARPTrái: không có WARP, Giữa: WARP, Phải: WARP+

Khi kết nối mạng di động, thiết bị đang chạy mà không có WARP, để đạt được tốc độ tải xuống là 5,16Mb/giây với tốc độ tải lên là 8,28Mb/giây.

Khi bật WARP, tốc độ tải xuống đã tăng lên 6,13Mb/giây, do đó giúp tăng 15% số lượt tải xuống tương tự như tốc độ của WiFi. Tương tự như vậy, tốc độ tải lên bị ảnh hưởng khi giảm xuống còn 2,65Mb/giây, mặt dù ping ít nhiều giống nhau.

Với WARP+ đã đẩy điện thoại đạt tốc độ tải xuống 6,74Mb/giây, cải thiện 23%. Tốc độ tải lên cũng đạt kết quả tốt và thậm chí còn vượt qua điểm số không bật WARP tăng từ 8,28Mb/giây lên 8,68Mb/giây . Tuy nhiên, tương tự kết quả của kết nối WiFi, thời gian phản hồi của máy chủ đạt mức cao nhất là 142ms so với 14ms trên kết nối LTE không bật WARP. Không có mất dữ liệu vì packet loss vẫn ở mức không.

Tóm lại

  • Tốc độ tải xuống qua WARP và WARP+ thực sự cao hơn kết nối mặc định của bạn.
  • WARP+ giúp bạn có tốc độ tải xuống nhanh hơn phiên bản miễn phí.
  • Tốc độ tải lên có thể bị ảnh hưởng do WARP.
  • WARP phụ thuộc vào tốc độ kết nối internet của bạn.
  • Cloudflare 1.1.1.1 với WARP+ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên, do đó tiêu hao một lượng pin đáng kể. Các bài kiểm tra tốc độ có thể bị đánh lừa nhưng bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong trải nghiệm người dùng khi duyệt internet hoặc mạng xã hội.
  • Không yêu cầu đăng nhập, nghĩa là Cloudflare không yêu cầu thông tin cá nhân của bạn như tên, số điện thoại hoặc địa chỉ email.
  • Các trang web bạn truy cập sẽ thấy địa chỉ IP thực của người dùng.
  • WARP không thể sử dụng để chuyển vùng hoặc giải pháp internet bí mật.
  • WARP cơ bản được sử dụng miễn phí nhưng bạn có thể nhập WARP+ miễn phí bằng cách giới thiệu ứng dụng cho bạn bè của mình. Mỗi khi một người bạn gửi lời mời đăng ký WARP, bạn và người đó sẽ nhận được 1GB Data quyền truy cập WARP+

Hướng dẫn nhận DATA 1.1.1.1 WARP+ UNLIMITED

DATA 1.1.1.1 WARP+ UNLIMITED

Để nhận DATA 1.1.1.1 WARP+ không giới hạn miễn phí các bạn chỉ cần để lại email bên dưới bình luận bài viết này mình sẽ gửi qua email kèm hướng dẫn sử dụng.

42 Comments

Previous Post Next Post