Hướng dẫn thiết lập tên miền tùy chỉnh cho Blogger mới nhất

Hướng dẫn thiết lập tên miền tùy chỉnh cho Blogger
Tên miền tùy chỉnh là một URL duy nhất cho một trang web cung cấp giá trị thương hiệu cho trang web hoặc blog đó. Thiết lập tên miền tùy chỉnh như www.example.com cho blog Blogger thay vì subdomain.blogspot.com.

Thiết lập tên miền tùy chỉnh Blogger, tùy chỉnh URL Blogger

Thiết lập một tên miền cho blog Blogger - sẽ cung cấp cho blog Blogspot một cái gì đó chuyên nghiệp hơn với mức độ ưu tiên của công cụ tìm kiếm. Thao tác này sẽ thay đổi địa chỉ Blogspot từ mywebsite.blogspot.com thành mywebsite.com. 

Trước tiên, để đặt tên miền tùy chỉnh, bạn cần phải có một tên miền, bạn có thể mua tên miền từ các dịch vụ đăng ký tên miền. Sau khi mua tên miền, hãy truy cập trang tổng quan Blogger và làm theo các bước sau: 

Bước 1. Đăng nhập vào bảng điều khiển Blogger, nhấn vào Cài đặt và kéo xuống mục Publishing.

Bước 2. Nhấn vào Custom domain. 


Bước 3. Một cửa sổ bật lên. Ở đó bạn hãy nhập tên miền của bạn vào và không có "http://" hoặc "https://". Ví dụ: www.binhpro.com 


Bước 4. Nhấn vào nút Save sẽ gặp báo lỗi "We have not been able to verify your authority to this domain. On your domain registrar's website, locate your Domain Name System (DNS) settings and enter the following two CNAMEs..."

Bạn sẽ nhận được hai bản ghi CNAME, như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình. 


Bước 5. Đăng nhập vào bảng điều khiển tên miền của bạn để thêm các CNAMEA Record này. 

Ví dụ: Mình đang trỏ tên miền về dịch DNS của Cloudflare, các bạn hãy đăng nhập vào và thêm các bản ghi như sau: 

- Thêm hai CNAME được hiển thị ở bước trên:
  • Tên: www, đích: ghs.google.com
  • Tênk5oe24n7zrmh, đích: gv-7x35wfu4io3olm.dv.googlehosted.com
Lưu ý: Các bạn để ý chỗ tô chữ màu đỏ bản ghi CNAME đừng sao chép mục này. Thông số này thay đổi tùy theo tên miền mà các bạn trỏ vào, Vậy nên mỗi tên miền sẽ có những mã khác nhau, và đây chính là việc xác nhận tên miền mà google muốn bạn thực hiện.

- Tiếp theo, thêm các bản ghi @ với 4 địa chỉ IP cố định: 
  • 216.239.32.21
  • 216.239.34.21
  • 216.239.36.21
  • 216.239.38.21
Hoàn tất sẽ như ảnh minh họa dưới đây:


Nếu các bạn không sử dụng DNS của Cloudflare mà đang sử dụng DNS từ các nhà cung cấp tên miền khác thì các bạn cũng làm tương tự như trên. 

Ví dụ ở đây là Namecheap:


Sau khi trỏ các bản ghi hoàn tất, các bạn đợi khoảng 15 phút để hệ thống DNS được cập nhật. Đôi khi, bạn phải đợi tối đa 48 giờ. Sau đó các bạn quay về trang Blogspot và nhấn Lưu (Save) một lần nữa, dòng báo lỗi sẽ biến mất, điều đó có nghĩa rằng các bạn đã trỏ thành công domain về Blogspot.

Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào về quá trình thiết lập ở trên. Vui lòng hỏi trong phần bình luận. Chúc các bạn thành công!

Post a Comment

Previous Post Next Post