Cách thiết lập subdomain trên Blogger

Bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách trỏ subdomain từ blogger. Sau khi đọc bài viết này, bạn có thể tạo nhiều trang web từ một tên miền dưới dạng các tên miền phụ khác nhau.

Ví dụ: Trang web của mình là www.binhpro.com đang sử dụng Blogger. Nếu muốn, tôi có thể kết nối các blog khác của mình với các tên miền phụ (subdomain) khác nhau như blog.binhpro.com, example.binhpro.com,...

Cách thiết lập subdomain trên Blogger

Sử dụng subdomain cho các blog khác nhau có thể rất hữu ích bởi vì đôi khi bạn không cần phải đăng ký một tên miền mới, bạn có thể tạo một tên miền phụ mà bạn sở hữu để sử dụng cho các mục đích khác tạo ra các trang web khác nhau.

SubDomain là gì?

Subdomain là một phần bổ sung của tên miền. Nó còn được gọi là miền cấp ba. Nói chung, tên miền phụ được sử dụng để tổ chức các phần khác nhau của trang web.

Khi bạn tạo một blog mới trên Blogger, blog của bạn trỏ đến tên miền phụ duy nhất dưới tên miền blogspot.com chính. 

Giả sử địa chỉ Blogspot của bạn là example.blogspot.com thì:
  • .com là một tên miền cao cấp nhất (Top-Level Domain - TLD)
  • blogspot là tên miền cấp hai (Second-Level Domain - SLD)
  • example là subdomain.

Cách thiết lập tên miền tùy chỉnh trên Blogger

Kết nối subdomain rất đơn giản và dễ dàng giống như thêm tên miền tùy chỉnh vào blogger. Trước tiên, bạn cần thêm subdomain mong muốn làm CNAME trong cài đặt DNS của tên miền và sau đó trỏ nó về blogspot của bạn.

Thêm bản ghi CNAME

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào trang quản trị tên miền mà bạn đang sử dụng, ví dụ ở đây mình đang sử dụng DNS của Cloudflare. Để thêm bản ghi CNAME truy cập vào trang quản trị trên Cloudflare và chọn mục DNS.

Tiếp theo bạn thêm bản ghi mới Add Record trong đó:
  • Type: CNAME
  • Name: subdomain (tên miền phụ bạn muốn đặt)
  • Target: ghs.google.com
  • Proxy status bạn phải tắt đi chỉ dùng mỗi DNS của nó thôi thì mới không bị lỗi nhé.
Thêm bản ghi CNAME
Bấm Save và đợi nó cập nhật DNS, thông thường cập nhật khá nhanh chỉ khoảng 1 phút là xong thôi.

Kết nối subdomain trên Blogger

Sau khi đã thêm thành công bản ghi CNAME, bạn hãy đăng nhập vào trang quản trị Blogger. Chọn blog bạn muốn kết nối với subdomain.

Đi tới phần Cài đặt (Setting) > Miền tùy chỉnh (Custom domain) và nhập subdomain của bạn, sau đó nhấn Lưu để hoàn thành.

Kết nối subdomain trên Blogger

Như vậy là xong rồi hãy thử truy cập subdomain của bạn để xem thành quả. Ngoài ra bạn cũng hãy bật tùy chọn HTTPS cho tên miền phụ nhé.

Kết luận

Việc kết nối subdomain tùy chỉnh trên các trang web Blogspot rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, đừng ngại hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé. Chúc các bạn thành công!

Post a Comment

Previous Post Next Post